Điều mà các đối thủ của Niantic e ngại cũng đã xảy ra khi Pokemon GO chính thức vượt mức 100 triệu lượt tải cùng lượng doanh thu khổng lồ.
Chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi công bố con số 50 triệu trên Android và 75 triệu tính cả iOS, Pokemon GO hiện đã đạt mức trên 100 triệu lượt tải tính trên tất cả các kho ứng dụng mobile. Dù mới chỉ được ra mắt vào tháng 6 tại Úc và New Zealand nhưng trò chơi đang xuất hiện dần trên các quốc gia khác và mang tới lợi nhuận 10 triệu đô la Mỹ mỗi ngày cho Niantic.
Với thành công như thế, thật lạ khi App Annie báo cáo rằng chi phí đầu tư của Pokemon GO chưa chắc đã lớn bằng nhiều các ứng dụng trò chơi khác. Trong khi doanh thu hàng ngày của nhiều trò chơi đã bị giảm đi ngay trong tuần đầu ra mắt thì con số này cùa Pokemon GO lại có chiều hướng ngược lại.
Trước đó, chỉ có một số ít trò chơi là giữ được “phong độ” ổn định về mặt doanh thu ngày là Mobile Strike, Clash of Clans, Candy Crush Saga. Lí giải điều này, theo các nhà nghiên cứu thị trường ứng dụng, đó là vì phần lớn doanh thu trò chơi thường đến từ một thiểu số nhỏ người dùng trung thành có thói quen nạp tiền thường xuyên.
Tuy nhiên, Pokemon GO thì thực sự tạo ra bước ngoặt lớn hơn vì sản sinh một hành vi trải nghiệm mới đối với người dùng smartphone thay vì chỉ ngồi một chỗ và dán mắt vào màn hình như trước đây. Chính điểm lạ lẫm này đã làm nên cơn sốt lan truyền chóng mặt cho trò chơi.
SOURCE: INFOGAME.VN
Đăng nhận xét