Nếu bạn chuẩn bị chạy chiến dịch gọi vốn cộng đồng. Tôi khuyên bạn nên thực hiện chiến dịch truyền thông. Không những sẽ có lợi rất nhiều cho dự án của bạn, mà còn giúp thị trường hoạt động hiệu quả hơn. Hơn nữa, những người dõi theo bạn trong quá trình gọi vốn, có thể sẽ là khách hàng trung thành của bạn nếu bạn duy trì truyền thông đến sau cùng.
Thật không may, không phải tất cả những người sáng lập đều biết tận dụng những công cụ truyền thông.
“Có rất nhiều dự án trên Kickstarter, mà người chủ không biết tận dụng thế mạnh của truyền thông” – chia sẻ bởi Salvador Briggman. Nhiều người có thể hiểu được tại sao marketing đối với facebook và twitter rất quan trọng, nhưng rất ít người theo dõi và thực hiện. Theo ý kiến cá nhân, tôi không nghĩ đây là thiếu đam mê, mà vì những nhà sáng lập không biết phải bắt đầu từ đâu.
Reality Crowd TV đã đặt ra những hướng dẫn toàn diện để xây dựng truyền thông cho chiến dịch gọi vốn cộng đồng. Đây là 8 điều quan trọng cần xem xét nếu bạn muốn xây dựng chiến dịch gọi vốn cộng đồng thành công trên phương tiện truyền thông đại chúng.

  1. Lựa chọn nền tảng đầu tiên:
Đừng chỉ tạo hồ sơ mạng truyền thông xã hội, mà không có kế hoạch hay chiến lược thực sự. Làm thế nào để tiếp cận đối tượng mục tiêu nếu bạn không biết họ đang sử dụng nền tảng nào ?
Hãy dành thời gian nghiên cứu các nền tảng truyền thông mà khách hàng yêu thích. Họ có trên Instagram hay Snapchat? Facebook hay Twitter? Nơi nào mà họ quan tâm nhất?
Khi tìm được nơi họ tập trung chú ý, hãy bắt đầu làm việc với thông điệp và những giá trị bạn đang mang đến cho nền tảng.
2. Chọn công cụ truyền thông
Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về các công cụ như HootSuite và Buffer, hãy kiểm tra những danh sách phương tiện truyền thông phổ biến. Những công cụ này rất tuyệt vời khi cho phép đồng bộ hóa một số tài khoản, quản lý bài viết ở một nơi khác, phân tích, sau đó cung cấp những thông tin hữu ích để tìm hiểu những gì nên làm và không.
Có thể lên lịch để đăng bài, tức là bạn có thể quan tâm đến phần lớn những phương tiện truyền thông cùng lúc. Thật tuyệt là bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà không cần phải đi đến mọi nền tảng để đăng cập nhật mới nhất.
3. Phân chia nhiệm vụ
Tùy thuộc vào số thành viên trong nhóm, có thể phân chia công cụ truyền thông phù hợp với những điểm mạnh của thành viên.
Ví dụ: 1 người sẽ làm về nội dung, người khác sẽ làm quản trị, bạn có thể có những nền tảng tương tác cụ thể và khuyến khích những người ủng hộ và người hâm mộ lớn nhất trở thành đại sứ thương hiệu.
Vào cuối ngày, phương tiện truyền thông là 1 trong những cách để khách hàng biết được bạn là ai, tất cả về dự án khởi nghiệp của bạn. Đừng quên trả lời tin nhắn.

4. Tạo tài khoản
Bạn có thể tạo tài khoản trên những phương tiện truyền thông, có vài điều cần nhớ ở đây: Khuyến khích sử dụng các hình ảnh và màu sắc tương tự nền tảng để giữ cho mọi thứ gắn kết, hoàn thành càng nhiều thông tin càng tốt (một hồ sơ đầy đủ sẽ tốt hơn nhiều với một hồ sơ trống) và chắc chắn rằng tên hay tên trang mà bạn chọn dễ dàng cho khách hàng tiềm năng tìm kiếm.
Tất cả những điều này nhằm trấn an mọi người rằng hồ sơ của bạn hợp pháp và làm cho trang web của bạn dễ dàng xác định trên các mạng xã hội khác nhau.
5. Xác định từ khóa
Xác định từ khóa, sau đó nhắn tin thông báo cho những người ủng hộ tiềm năng.
Đây có thể là từ mà mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm các dự án của bạn, điều khoản cụ thể hoặc các từ được lặp lại trong nhiều tài liệu quảng cáo của bạn.
Từ khóa có thể được sử dụng như gắn thẻ hoặc hashtags trên phương tiện truyền thông xã hội, như thế khách hàng sẽ tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn. Khách hàng cũng là một cách đơn giản để khuyến khích mọi người tương tác với thông điệp của bạn.
6. Xây dựng đám đông
Bước tiếp theo là xây dựng các tài khoản truyền thông bởi những người theo dõi bạn, đăng bài và tăng số lượng người theo dõi. Điều này thường được thực hiện ít nhất 3-6 tháng trước khi tung ra chiến dịch gọi vốn cộng đồng của bạn.
Đây là một cơ hội để xác định tư tưởng lãnh đạo của bạn bằng cách chia sẻ nội dung có liên quan. Cho mọi người thấy những điều bạn có thể làm cho họ, và chỉ cho họ những điều cơ bản của gọi vốn cộng đồng. Khi bạn đưa ra chiến dịch họ sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn.
7. Tham gia đám đông
Vào ngày dự án bắt đầu, hãy tham gia vào đám đông thay vì thụ động đăng một loạt các liên kết lên mạng. Đặt câu hỏi, tham gia vào cuộc trò chuyện và chia sẻ những thứ như hình ảnh đầy cảm hứng để khuyến khích mọi người tương tác với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Dành thời gian để làm cho các kết nối có ý nghĩa, có thể tạo ra sự khác biệt giữa người theo dõi bạn trên truyền thông và người lựa chọn ở lại chiến dịch gọi vốn cộng đồng của bạn.

Kết luận
Các bước trên tạo ra một chiến lược truyền thông, cung cấp cho dự án khởi nghiệp một hướng dẫn đầy đủ về thứ tự bạn nên làm theo khi chuẩn bị cho chiến dịch gọi vốn cộng đồng. Hãy nhớ luôn tạo ra đa dạng trong bài viết của mình (hình ảnh, văn bản, liên kết, video,…) và vui chơi! Những điều tuyệt vời về truyền thông là bạn có được một cơ hội để sáng tạo và để trở nên ấn tượng theo cách của bạn.
SOURCE: FundStart - tham khảo crowdcrux.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.