Kiến thức khởi nghiệp không chỉ đến từ các nhóm startup, các nhà đầu tư hay những bài viết được truyền nhau trên mạng… mà còn được đúc kết trong những cuốn sách. Dưới đây là 5 cuốn sách nổi tiếng - những “mentor” đắc lực mà bạn nên đọc để thu nhặt kiến thức về startup cho mình.
---------
1. THE TIPPING POINT
(Xuất bản tại Việt Nam với tên “Điểm bùng phát”)
Tác giả: Malcolm Gladwell 
Bằng việc sử dụng những ví dụ thực tiễn, nhà xã hội học Malcolm Gladwell đã tìm ra và kiểm chứng các điểm bùng phát, mà ở đó các ý tưởng chẳng ai biết tới có thể biến thành các làn sóng mạnh mẽ trong xã hội. Ông đã khám phá ra được ba nhân tố chính có thể hội tụ lại để tạo ra sự thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ trong xã hội, đó là: quy luật thiểu số, yếu tố kết dính và sức mạnh của hoàn cảnh.

2. THE 4-HOUR WORKWEEK
(Tạm dịch: “Làm việc 4 tiếng/ tuần”)
Tác giả: Tim Ferris 
Nếu bạn đang tìm kiếm một sự cân bằng tốt hơn giữa cuộc sống và sự nghiệp thì chuyên gia thiết kế lối sống Tim Ferris đã có câu trả lời dành cho bạn. Trong cuốn sách này, nhà báo, doanh nhân và nhà đầu tư danh tiếng này đã chia sẻ một số chiến lược rút ra từ kinh nghiệm cá nhân để vừa làm việc ít đi và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn mà vẫn có thể giàu có. Cách tiếp cận của Tim bao gồm các bước: xác định điều bạn thực sự muốn trong cuộc sống, loại bỏ đi những thói quen lãng phí thời gian và chuyển bớt công việc sang cho các "trợ lý ảo". Ngoài ra, tác giả cũng cung cấp những hướng dẫn để làm tăng nguồn thu nhập bền vững.

3. FREAKONOMICS
(Xuất bản ở Việt Nam với tên “Kinh tế học hài hước”)
Tác giả: Steven D. Levitt & Stephen J. Dubner 
Nhà kinh tế học Steven Levitt và nhà báo Stephen Dubner đã áp dụng học thuyết kinh tế để tìm kiếm và phát hiện ra những nguyên nhân và động lực cơ bản của rất nhiều các chủ đề thường không được học trong kinh tế học truyền thống. Các trường hợp họ đưa ra bao gồm tội phạm, làm cha mẹ, gian lận và kiểm soát thông tin. Họ đã tìm ra các kết quả trái ngược với những điều vốn được tin tưởng lâu nay và vẽ ra một bức tranh phức tạp hơn về thực tại.

4. HOW GOOGLE WORKS
(Tạm dịch: “Cách Google hoạt động”)
Tác giả: Eric Schmidt & Jonathan Rosenberg 
Cuốn sách này kể lại câu chuyện của 2 tác giả - những người đã giúp xây dựng nên Google - khi họ được tuyển dụng hơn 10 năm trước với tư cách là Giám đốc điều hành (Eric Schmidt) và Phó giám đốc sản phẩm (Jonathan Rosenberg). Họ đề cập tới nhiều chủ đề, bao gồm sự đổi mới, văn hóa doanh nghiệp và chiến lược. Các bài học mà họ thu được trong suốt quãng đường đó có thể thích hợp với bất kỳ doanh nghiệp nào.

5. THE NEW NEW THING: A SILICON VALLEY STORY
(Tạm dịch: "Điều cực mới: Câu chuyện về Thung lũng Silicon")
Tác giả: Michael Lewis 
Nhà văn Michael Lewis đã thuật lại câu chuyện cuộc đời của Jim Clark, 1 doanh nhân ở thung lũng Silicon - người đã thành lập 3 doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la Mỹ. Trong quá trình kể lại câu chuyện, tác giả đã đem đến một cái nhìn sâu sắc và cụ thể vào quá trình hiện thực hóa ý tưởng của Clark, cũng như một góc nhìn về con người và văn hóa ở Thung lũng Silicon.

SOURCE: SAGA

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.