1. Tên phải đánh vần được.
2. Tên nên ưu tiên có O, A, ưu tiên số 2 là I, E.
Tại sao? Hãy tìm hiểu thêm về tiềm thức con người. 
Ví dụ: Honda, Yamaha, Panasonic, Milano, Casio, Coca-Cola, Pepsi, Oracle, Yahoo, Facebook, Toshiba, Nokia, Apple, Posche, Lamboghini, Amazon, Google, Malboro, Kodak, Mc Donald...
Poca, Omachi, Romano, Nova, Nozza, Kangaroo, Litado, Zalo.

Học viện YUP không thấy đặt theo cách này. YUPPIES thì có  Thầy sắp lên chức bố chắc sẽ chuyển sang YUPBO
3. Chấm (.) Com nên còn nếu có giấc mơ vươn đến thị trường toàn cầu.
4. Tên thương hiệu nên vô nghĩa hoặc càng không liên quan đến ngành nghề càng tốt. Một lần nữa, đây là câu chuyện tiềm thức.
- Chúng ta mua sách ở sông Amazon. Mua máy tính của công ty hoa quả Apple. Thương mại điện tử thì là Alibaba.
- Google là 1 từ...vô nghĩa.
- Ở Việt Nam thì rao vặt, mua nhà lên Rồng Bay, thời trang thì có Én Bạc...

5. Tên không được mô tả Địa danh: Không hoặc rất khó mà bảo hộ được.

6. Tên không được mô tả Ngành nghề: Tương tự, không hoặc rất khó mà bảo hộ được.
7. Tên thương hiệu không nên mang ý nghĩa rủi ro, tiếng địa phương lẫn nước ngoài.
Cách đây khoảng gần 10 năm, có hãng hàng không tên Speed Up của nhạc sĩ Hà Dũng, dịch ra tiếng Việt là Tăng tốc, nhưng khi viết không dấu là Tangtoc - Tang tóc.

8. Tên có 2 (hai) âm tiết là tốt nhất. 
Sony, Honda, Apple, Samsung, Kinh Đô...
Apple thực sự là 1 cái tên tuyệt vời, khi vừa đánh vần được, vừa có A, E, ".com" vẫn còn, không liên quan đến ngành nghề, lại có 2 âm tiết. Virgin của Sir Richard Branson.
Ví dụ khác: Việt Nam, cố lên! Việt Nam, cố lên! 
2,3 Zô! 2,3..Zô!
Ở Yuppie thì có Anh Nguyên "Chuối to", Hà "Toilet", YUP!Rocket, Minh "Bé O"...


SOURCE: HÀ NGUYỄN FACEBOOK SƯU TẦM
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.